अध्याय ३१ वा
संत-चमत्कार
ईश्वर-भजनाचा
करितां प्रचार । होईल आमुचा उध्दार ।
 परंतु जगासि ताराया अपार । सामर्थ्य पाहिजे
अंगीं तें ॥१॥
तें कार्य संतचि
करूं जाणे । जे देवचि झाले जीवेंप्राणें ।
 येरा गबाळांनी केलीं भजनें । तरी काय होतें ? ॥२॥
रामनामें  तरले पाषाण । परि तें लिहिणारेहि तैसेचि पूर्ण ।
 इतरांनी खडा टाकतांहि बुडोन । जाईल आता ॥३॥
निर्जीव चालविली
भिंत । केले सोन्याचे पर्वत ।
 विषासहि बनविलें अमृत । तेचि खरे शक्तिशाली ॥४॥
रेडयामुखीं
वदविले वेद । डोहीं कोरडे ठेविले कागद ।
 ऐसे थोर संत प्रसिध्द । विश्व-तारक ॥५॥
तेचि आपुल्या
भजनें वचनें । जगासि उध्दरितील दयेने ।
 आमुच्या भजनाचें तुणतुणें । फुकेंच सारें ॥६॥
संत मायबाप कृपाळ
। ’ आपणासारिखे करिती तत्काळ ’ ।
 कृपा करितां न लागे वेळ । पतितहि तरावया ॥७॥
त्यांचा मंत्र
पडतां  कानीं । होय
पातकांची हानि ।
 जडजीवहि जाती उध्दरोनि । अन्य भजनी हें करूं न
शके ॥८॥
ऐसा श्रोतियाचा
विचार । म्हणे संत करितील चमत्कार ।
 तरीच तरेल हा संसार । साधन येर वाउगें ॥९॥
याचें उत्तर ऐका
श्रोते ? संत जरि चमत्कारें तारिते ।
 तरि कोणीच न उरते । आजवरि बध्द जनीं ॥१०॥
कारण संत अपार
झाले । ज्यांची देशावरीहि सत्ता चाले ।
 त्या संतांसि सर्वचि आपुले । कां न तारिले दयेने ? ॥११॥
संतांसि ’ सर्वाचेंच बरें व्हावें ’ । ऐसें वाटे जीवेंभावें । 
परि ज्यांनी
कर्तव्य करावें । तेचि होती अधिकारी ॥१२॥
जनीं कर्तव्य न
करितां । संत लाभ न देती आइता ।
 नुसता त्यांचा मंत्र घेतां । मोक्ष होतो म्हणूं
नये ॥१३॥
संत आपणासारिखे
करिती । परिसें सोने केलें लोहाप्रति । 
परंतु खापर सोने
नोहे निश्चिती । जाणावें हें तारतम्य ॥१४॥
उध्दार करणें हें
संतांचें कर्म । परि त्यांत आहे निराळें वर्म ।
 समजोनि घ्यावा शिष्यधर्म । कोणता आपुला ॥१५॥
संत जें ज्या
कोणां सांगती । तैसेचि जरि ते जन वागती ।
 त्यांचाचि उध्दार होतो जगतीं । ऐसें आहे ॥१६॥
उध्दार संत न
करिती । मार्ग सांगती जनाप्रति ।
 त्यांच्या बोधवचनें प्रगति । केली पाहिजे साधकें
॥१७॥
चोरासि वाटे चतुर
निघावे । विषयी म्हणे शौकीन व्हावे ।
 तैसे साधूसि वाटे सज्जन बनावे । लोक आपुले ॥१८॥
सर्वचि करिती
आपुला प्रचार । तैसाचि साधूचा व्यवहार ।
 कोणता उत्तम कोण अपवित्र । मार्ग जाणावा साधकें
॥१९॥
मागे कोणत्या
मार्गे जन गेले ? कोणाच्या प्रचारें कल्याण झालें ?
 कोणें जीवनासि पुढारिलें । कीर्तिरूपें ? ॥२०॥
एक गेला
जुगारापायीं । एक मेला बुडोनि विषयीं ।
 एक झाला चोर अन्यायी । गांवगुंड ॥२१॥
एक संतापाशी गेला
। तोच सन्मार्गी लागोनि तरला ।
 तयाचा उत्तम प्रचार झाला । सर्व लोकीं ॥२२॥
ऐसी आहे संतांची
संगति । आपण ऐकिल्या होते गति । 
पण कर्तव्य
केल्यासचि उन्नति । दिसों लागे ॥२३॥
संत म्हणती सत्य
बोलावें । आपण नेमकें खोटें करावें ।
 बोल शेवटीं संतांवरि ठेवावे । कोण्या न्यायाने ? ॥२४॥
संतांनी सांगावें
दुर्गुण सोडा । आपण पापांनी भरावा गाडा । 
कासया सांगावा
संत-पोवाडा । ’ उध्दार होतों ’ म्हणोनि ? ॥२५॥
ज्याने संतवचन
पाळावें । आपुले दुर्गुण आवरावे ।
 त्यानेच कृपापात्र व्हावें । संताठायीं ॥२६॥
कृपा हा संतांचा
स्वभाव । वेगळी नाही कृपेची ठेव । 
करावयासि देवघेव
। प्रयत्नाविण ॥२७॥
एकचि आहे विशेष
खूण । संतांच्या वाणींत प्रेमळपण ।
 मनासि लागे आकर्षण । सत्कर्मांचें ॥२८॥
त्यांची वागणूक
पाहोन । प्रसन्न होतें पाहणाराचें मन ।
 तैसेंचि कर्म करावें आपण । वाटे लोकां ॥२९॥
परि ज्याचे वाईट
संस्कार । वृत्ति असे बहिरंग फार ।
 त्यासि बोध होणें अति दुर्धर । समजा लोकीं ॥३०॥
वृत्ति उत्तम
कार्यीं वळे । त्यावरि संताचा बोध मिळे ।
 निश्चय होतां भाग्य उजळे । थोरपणाने ॥३१॥
मनुष्य दु:खानें
होरपळला । विचारें वैराग्यभावीं वळला ।
 त्यावरि गुरुचा बोध उजळला । मार्ग कळलां
भाग्याचा ॥३२॥
कोणी समजोनि पाऊल
टाकलें । आपुलें सत्कर्मातचि आहे भले ।
 त्याने संतांचे चरण धरिले । तेहि तरले भाग्यशाली
॥३३॥
ऐसें ज्याने साधन
केलें । संतवचनासि प्रतिपाळिलें ।
 त्याचें कौतुक कितीहि वानिलें । तरी तें अपुरें
॥३४॥
संताचा शुध्द
संकल्प । त्यासि कळला प्रगटला दीप ।
 धरोनि निश्चायाचा प्रताप । उन्नत झाला सतशिष्य
॥३५॥
शेतीची जमीन झाली
उत्तम । त्यावरि बीं पडलें सक्षम ।
 वाढलें कुटुंबियांचेहि प्रेम । वाढतां पीक ॥३६॥
तैसेंचि साधकाचें
होतें । प्रथम शुध्दाचरण शुध्दचित्तें ।
 वरि संतबोध होतां तेथे । पीक वाढे भक्तीचें ॥३७॥
ऐसें ज्याने
सिंचन केलें । अंकुर फुटले वाढों लागले ।
 अनुभवाचें फळ आलें । संतकृपाकटाक्षें ॥३८॥
परंतु ऐसी
सांडोनि रीति । उगीच बुवांच्या पायां पडती ।
 त्यानेच सर्व होतें समजती । अंतरीं लोक आपुल्या
॥३९॥
पायां पडल्याने
सर्व होतें । मग काम कासया करावें तें ?
 पोटासि मिळेल आइतें । मोक्ष लाभेल बुवापायीं ॥४०॥
चुकीची ही धारणा
अति । ऐसी नव्हती याची रीति ।
 नम्र व्हावें सर्वांभूतीं । ऐसा सिध्दान्त आहे
याचा ॥४१॥
सर्वांनीं
सर्वांसि नम्र व्हावें । आपलें हितगुज विचारावें । 
थोरांनी लहानांसि
सांगावें । कर्तव्य म्हणोनि ॥४२॥
परि लाखो लोकांनी
पयांवरि पडावें । थोर सांगती तें न करावें ।
हें अजबचि घेतलें
स्वभावें । भाविकांच्या ॥४३॥
ही प्रथाचि बंद
करावी । श्रवणीं रुचि वाढवावी ।
 मनन करोनि आचरावी । वाणीं संता-थोरांची ॥४४॥
यानेच संतपण वाढ
घेई । संतसंगें संतचि होई ।
 परि ’ संत ’ म्हणतां संसार सोडूनि जाई । ऐसें नव्हे ॥४५॥
संसारीं असोनि
संत असती । व्यवहारीं राहोनि आदर्श होती ।
 बुवा न म्हणवितांहि अधिकार ठेविती । सदगुरुचा
॥४६॥
ऐसें आहे संतपण ।
तें मिळे सत्संगें करोनि साधन । 
नसे अंगीं
विचित्रपण । कोणतेंहि तयांच्या ॥४७॥
पावडीमाजी पाय
ठेवितां । दावा म्हणे ब्रह्मसत्ता ।
 त्या जयत्पालराजासि तारिलें तत्त्वता । शेवटीं
ग्रंथचि बोधूनि ॥४८॥
करोनिया चमत्कार
। संत न करिती उध्दार ।
 हाचि मनीं राखा निर्धार । बोधचि सार तयांचा ॥४९॥
चमत्काराच्या
भरीं भरोनि । झाली अनेकांची धुळधाणी । 
संतचमत्कार
यापुढे कोणी । नका वर्णू सज्जन हो ! ॥५०॥
यावरि श्रोता
प्रश्न करी । काय संत नव्हती चमत्कारी ? 
आम्हीं प्रत्यक्ष
पाहिलें तरी । कां न लोकां सांगावें ? ॥५१॥
एकाने नालींतील
घाण फेकली । ती अत्तरसुगंधें घमघमाटली । 
एकाने मुठीमधूनि
काढिली । खडीसाखर प्रत्यक्ष ॥५२॥
एकाने कटोरींतूनि पंगती वाढल्या ।
श्रोतियानेत्रीं धारा काढल्या एकाने घडयाळीच बंद केल्या । सर्व गांवाच्या ॥५३॥
मित्रा ! त्वां
पाहिलें साच । परि हा आभास मिथ्याच ।
 संताचें हें लक्षण नव्हेच । कोणत्याहि, कदाकाळीं ॥५४॥
हे सर्व
संतांघरचे क्षुद्र खेळ । कोणी मानितील यांस सबळ ।
 तरि ते मुकतील प्रांजळ । सेवाव्रत महत्त्वाचें
॥५५॥
लटिकें अदृश्य
तें आणावें । कांही लोकांस जेवूं घालावें ।
 आणि आणिलें तेथे खळगे पाडावे । हें दिसे त्या
नवल कैसें ? ॥५६॥
कोणी कीर्तिस्तव
दान करी । पैसे मिळवोनि काळयाबाजारीं
।
 तैसे दुसरीकडोनि आणोनि भरी । वस्तु अदृश्य ॥५७॥
एकाचे खिसे
कापावे । दुसर्यास म्हणे दान घ्यावें ।
 तैसेंच चमत्कारलाघव आघवें । समजावें हें ॥५८॥
कोणी गुरुची सेवा
करी । जीवन वाही चमत्कारावरि ।
 अडक्याचें साधन साधूनि झुगारी । आयुष्यरत्न ॥५९॥
पैसा देवोनि नांवेंतूनि
जावें । तेथे तपाने पाण्यावरि चालावें ।
 शेवटीं अहंकारें भ्रष्ट व्हावें । यांत थोरवी
कशाची ? ॥६०॥
परि हें जनासि
कळेना । संतांपासूनि इच्छा नाना ।
 करिती देवोनि दानदक्षिणा । लोभासाठी ॥६१॥
लोकांचिया या
ओळखोनि भावा । अनेक दांभिक येती गांवां ।
 लुटती जनासि ढोंगी बुवा । मागे लावोनिया ॥६२॥
ही बुवाबाजी
भुलवी जना । भ्रष्ट करी ग्रामजीवना । 
फसवोनि
भोळया-बापडयांना । भलत्या छंदा लाविती ॥६३॥
कांही देती
शेतीधन । मग पाहती मागे फिरोन ।
 हें तंव आहे वेडेपण । आपुल्या स्वार्थांधतेचें
॥६४॥
कांही वर्गणी
करोनि गोळा । गांवीं करिती भक्ति-सोहळा ।
 भिकारी करोनि स्त्रियाबाळां । ठेविती कोणी ॥६५॥
प्रयत्नांचा
मार्ग सोडिती । अल्पायासें लाभ इच्छिती ।
 चमत्कारांच्या थापेंत जाती । गारूडियांच्या ॥६६॥
लोक चमत्कारावरि
भुलती । मागाहूनि पश्चात्ताप करिती ।
 कांही भुरळ पाडली म्हणती । आम्हांवरि ॥६७॥
वास्तविक संत
नव्हे जादुगार । करावया चमत्कार ।
 हा तों चालत आहे व्यवहार । पोटभर्यांचा ॥६८॥
चमत्कार तेथे
नमस्कार । तेणें जादुगिरीस चढे पूर । 
खर्या संतांस
ओळखीना नर । चमत्काराअभावीं ॥६९॥
याच भ्रांतीने
भुलोनि । ’ संत आले गांवीं भुवनीं । 
परि पाप न गेलें
धुवोनि ’ । म्हणती जन यापरी ॥७०॥
कोणी म्हणती
घेतलें दर्शन । परि न झालें रोग-निवारण ।
 कोणी म्हणती नाही संतान । दिलें संतांनी
आम्हांसि ॥७१॥
कोणी म्हणती
मंत्र घेतला । परि उध्दारचि नाही झाला ।
 दु:खचि जाळी अजूनि मनाला । अहोरात्र आमुच्या
॥७२॥
कोणी म्हणती
घेतलें दर्शन । परि नाही मिळालें आम्हां धन । 
कोणी म्हणती
नोकरी लावून । द्यावी संतीं आम्हांसि ॥७३॥
कोणी म्हणती
मुलगी वाढली । संताने सोयरीक नाही जुळवली । 
कोणी म्हणती
गेलों पायवणी घेतली । परि ताप न गेला आमुचा ॥७४॥
कोणी म्हणती
गेलों दर्शनासि । परि आठ दिवसांचा आहे उपाशी ।
 सट्टा नाही दिला आम्हांसि । साधुसंताने एकहि
॥७५॥
कोणी म्हणे दर्शन
घेतलें । परि चोर तुरुंगांतूनि नाही सुटले ।
 चोरी केली म्हणोनि काय झालें । दर्शन घेतां
मुक्त व्हावें ॥७६॥
कोणी म्हणती संत
घरीं आले । आमुचें पाहिजे भाग्य उघडलें ।
 कर्तव्य न करितांहि राज्य भेटलें । पाहिजे
आम्हां ॥७७॥
कर्तव्य करितां
सर्व होतें । मग संतदर्शन काय करावें तें ?
 संताने कर्महीनासि द्यावें आइतें । आणूनिया ॥७८॥
तुम्ही म्हणतां
संत दयाळ । आमुचें वेडें झालें बाळ । 
त्याने कृपा
करोनि तत्काळ । बरें करावें ॥७९॥
आम्ही जरी असलों
पापी । त्याने संकल्प करावा सुखरूपी । 
आम्हांस न कळतां
उपदव्यापी । मिटवाव्या तेणें ॥८०॥
संताने मंत्र
देताक्षणीं । आम्हांसि न्यावें उध्दरोनि ।
 पाहूं नये अधिकार पडताळोनि । आमुचा त्यानें ॥८१॥
तरीच त्यास संत
म्हणावें । नाहीतरि त्या ढोंगी गणावें ।
 आम्ही बोलतों हे चूक मानावें । कोण्या कारणें ? ॥८२॥
ऐसें जनाचें
म्हणणें चाले । परि सांगा ऐसें कोठे झालें ?
 कोणत्या संताने केलें । सुखी समृध्द सर्वांलागी ? ॥८३॥
याचा विचार न
करिती । चमत्कारासाठी मरमरती ।
 काय संतांपाशी आहे भेदवृत्ति । इतरां शांति न
द्याया ? ॥८४॥
साधुसंतचि मूल
देती । तरि कां वांझ जगीं राहती ? 
संत धनवैभव
अर्पिती । तरि भिकारी न दिसावे ॥८५॥
संत बिमारी
बसविती । मग बुवांचेहि कां प्राण जाती ? 
जगीं कोणीच ना
मरती । ऐसें कां होऊं नये ? ॥८६॥
संतांचा मंत्र
कानीं पडे । उघडती मोक्षाचीं कवाडें ।
 मग ऐसें कां न घडे । सर्व लोकीं सर्रास ? ॥८७॥
त्यांच्या
संकल्पेंचि सर्व होतें । तरि दु:खी कोणीहि न राहतें ।
 काय तुम्हांविषयींच दुजाभाव ते । करिते कांही ? ॥८८॥
जरि म्हणाला
आमुच्या नशिबीं नाही । तरि प्रारब्धचि प्रधान होई ।
 मग संतचमत्काराची राही । महिमा कोठे ? ॥८९॥
संत आपुल्यापरी
झटोनि । सौख्य देती सर्वजनीं । 
सफलता त्यांच्या
कार्यी बहुगुणी । परि तो नव्हे चमत्कार ॥९०॥
संतांच्या शुध्द
हृदयांतूनि । अनुभवा येई निघाली वाणी । 
परि त्याचीहि
कल्पना त्यांनी । केली नाही चमत्कारें ॥९१॥
मुंगीसि हत्तीचे
ओझें जैसें । वाटे नवलाचें भलतिसें ।
 परि तें सहज घडे शक्तिविकासें । संतकार्य तैसें
वाटे जना ॥९२॥
त्यासि चमत्कार
मानलिया । लोक विसरती कर्तव्यपाया । 
भजों लागती
सकामपणें तयां । आंधळया भावें निष्क्रिय ॥९३॥
म्हणोनि महत्त्व
नको चमत्कारा । शोधावी सत्कार्य-परंपरा ।
 ज्ञान आणि कार्यस्फूर्तीचा झरा । घ्यावा
संत-जीवनांतूनि ॥९४॥
वस्तुत:
मार्गदर्शनचि कार्य संतांचें । पुत्रधन देणें नव्हे साचें ।
 बिमारी बसविणें हें वैद्याचें । काम आहे सर्वथा
॥९५॥
संत अज्ञानरोगाचे
वैद्य । जीवनविकासाचे सर्वाद्य ।
 शुध्द कर्मांनी असती वंद्य । तिन्ही लोकीं ॥९६॥
त्यांचा एकचि
चमत्कार । अल्पज्ञ जीव केला । विश्वाकार । 
सर्वांभूतीं
देखिला ईश्वर । ठायीं ठीयीं याच डोळां ॥९७॥
त्यांचें तेंवढें
करणें जाणणें । या चमत्कारापुढे आकाश ठेंगणे ।
 तेथे कोण पुसतो तुणतुणें । क्षुद्र सिध्दीचें
वाजतांहि ॥९८॥
संत सेवेचे अवतार
। सर्वांभूतीं नम्र, सत्य व्यवहार ।
 तयांसि देवहि मानी थोर । अन्य चमत्कार कासया ? ॥९९॥
साधूचा सरळ
प्रेमळपणा । हा या जगीं चमत्कारचि जाणा ।
 त्याने ’ अन्यहि मीच ’ म्हणावें आपणा । हा चमत्कार केवढा ! ॥१००॥
अहो ! सर्वांत
मोठा चमत्कार । तो मानी ’ विश्वचि माझें घर ’ ।
 त्यासाठी कष्टतो अहोरात्र । जीवें फार उल्हासें
॥१०१॥
उणें दिसे तें
पूर्ण करी । जगाचा तोल बोधें सावरी ।
 परंतु केल्याचा स्पर्शचि नसे अंतरीं । चमत्कारी
संत ऐसे ॥१०२॥
मात्र संतचि सर्व
कांही करी । आणि कर्तव्यचि नाही माणसावरि ।
 ऐसी संतांची एकांगी थोरी । गाती तें नोहे उचित
॥१०३॥
ऐसें गांवीं होऊं
न द्यावें । जनासि सत्य ज्ञान कळावें ।
 खर्या संतांसि ओळखावें । कर्तव्यासाठी ॥१०४॥
संतांचे विचित्र
व्यवहार । तैसेचि त्यांचे चमत्कार । 
हें वगळोनि
दावावा सत्य सार । ग्रामीण जनासि ॥१०५॥
आपुला आपण उध्दार
करावा । संतदेवांचा सहारा घ्यावा । 
हाचि
संतग्रंथांचा गवगवा । चित्तीं धरावा सर्वांनी ॥१०६॥
यांतचि गांवाचें
कल्याण । निघोनि जाईल दुबळेपण । 
कर्तव्य आपुलें
जाणतील जन । तुकडया म्हणे करा ऐसें ॥१०७॥
इतिश्री
ग्रामगीता ग्रंथ । गुरु-शास्त्र-स्वानुभव-संमत ।
 संत-सामर्थ्य कथिलें येथ । एकतिसावा अध्याय
संपूर्ण ॥१०८॥
अध्याय ३१ वाऑडीओ स्वरुपात --
1 टिप्पणी:
Casinos in the UK - How to find good games - GrizzGo
So, www.jtmhub.com what https://deccasino.com/review/merit-casino/ do we mean by “casinos in gri-go.com the UK”? to find a casino and https://septcasino.com/review/merit-casino/ live casino games on a mobile phone device https://febcasino.com/review/merit-casino/ in 2021.
टिप्पणी पोस्ट करा