.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

हे गुरूदेव ! हम सबको सदबुध्दी दे ,सतकर्तव्य करनेकी प्रवृत्ति दे ,सच बोलनका अभ्यास दे ,सतस्वरूप का ग्यान दे । हे जगदव्यापी परमेश्वर ! हम हर मनुष्य मात्र से प्रेमका,सत्यताका,बंधुत्व- -भावका आचरण करे और सुख दुखःमे सम रहे,ऐसी हमको शक्ती दे,युक्ती दे और भक्ती दे । हे सर्वधर्ममें,सर्व संतमे,समस्त संसार में,रममाण होनेवाले चैतन्यघन!हम तेरे लिए,तेरे देश के लिए,हर जीव जंतु के लिए,कुटीलताका,अनैत्तिकताका,छलछिद्र द्रोहताका त्याग करे ऐसा साहस दे । हे भगवान! अंतमे तुझमें समरस हो जाये यह हमारा ध्येय हैं,उद्देश है । इसके लिये तुझको स्मरके निश्चय करते है, प्रतिज्ञा करते है । हे विश्व धर्मको नियमन करनेवाले परमात्मा !जहाँभी,जिधरभी,हममें कुछ कमी दिखती हो,उसमे हमारा ध्यान लगाकर,उस चिज को,उस कार्यको,पुरा करने में हम अपना स्वराज्य समझते है , सूराज्य समझते है ।यह समझने की और कर्तव्य करनेकी हमको प्रियता दे,शक्ती दे ,वरदान दे

मंगळवार, ६ जून, २०१७

अध्याय ३३ वा अवतारकार्य



अध्याय ३३ वा

अवतारकार्य

 

 

श्रोतियांनी केला प्रश्न । संतसंगें मिळे संतपण ।

 ऐसें झालें निरूपण । हें तों जीवा पटेना ॥१॥

 

संत देवाचे अवतार । आम्ही गांवचे गवार ।

 कैसें त्यांच्या बरोबर । व्हावें आम्ही अशक्य हें ! ॥२॥

 

याचें ऐका समाधान । जग झालें ईश्वरापासोन ।

नर तोचि नारायण । दाविली खूण संतांनी ॥३॥

 

जन्मासि आला तोचि अवतार । अवतार सर्वचि प्राणिमात्र ।

 त्या अवताराचे अनंत प्रकार । प्रकट होती सत्कर्मे ॥४॥

 

कोणी आपुलें पोटचि भरी । कोणी कुटुंबाचें पोषण करी ।

 कोणी गांवाची काळजी निवारी । आपुल्यापरीने ॥५॥

 

कोणी होती प्रांतव्यापी । प्रांताकरितां कष्टी-तपी ।

 जनाकरितां वाट सोपी । करोनि द्याया हौसेने ॥६॥

 

हे अवतार साधारण । यापुढे विशेष अवताराचें लक्षण ।

 जो मिरवी देशाचें भूषण । शरीरीं स्वयें ॥७॥

 

माझा देशचि माझें घर । देश दु:खी जणुं माझेंचि शरीर ।

 त्यासाठी मी निरतर । कष्टी होईन सांभाळाया " ॥८॥

 

ऐसें ज्याने मनीं धरिलें । किंबहुना कार्यें अनुभवा आलें ।

 अनेक आपत्तींनी उजळलें । सत्कार्य ज्याचें ॥९॥

 

त्यासि म्हणावा अवतार । जो करी सज्जन चिंता निरंतर ।

 दुष्ट बुध्दीचा तरस्कार । सदा जयासि सक्रिय ॥१०॥

 

जगाचें उद्दिष्ट आहे सत्य । तिकडे जग करावें प्रवृत्त ।

 ऐसें ज्याचें ज्याचें कृत्य । तोचि अवतार निश्चयें ॥११॥

 

षडगुण ऐश्वर्याच्या प्रमाणांत । अंशपूर्ण आदि प्रकार त्यांत ।

 ज्ञानी कर्तबगार निरासक्त । उदार श्री-यशसंपन्न ॥१२॥

 

या अवताराचे पंथ दोन । एक हृदयपरिवर्तन दुसरा दमन ।

 एका क्रांति करी सशस्त्र पूर्ण । दुसरा भावभक्तीने वळवी ॥१३॥

 

धर्मनीति सेवामार्गे गवसिली । त्यासि संत-अवतार संज्ञा लाभली ।

 

 सामदामदंडभेदाने क्रांति केली । त्यासि म्हणती देवावतार ॥१४॥

 

देव-अवतार नित्य नसती । ते महाप्रसंगीं पुढे येती ।

 संत-अवतार नेहमी चालती । लोकीं सुनीति वाढवाया ॥१५॥

 

कांही अवतारांची महिमा । विश्वव्यापक त्यांचा आत्मा ।

प्रकट करण्या मानवतेची सीमा । प्रचार त्यांचा ॥१६॥

 

ज्यांचा जैसा अधिकार । त्यांचा चाले तैसा व्यवहार ।

 मार्ग एकचि परि मागे-समोर । पाय अनुभवें पडताति ॥१७॥

 

कोणी भक्ति शिकवोनि सुधारी । मंत्र शिकवोनि जनता तारी ।

 कोणी ज्ञानमार्ग सांगोनि समर्थ करी । मानवता लोकीं ॥१८॥

 

अखेर मानवांची उन्नति करणें । तयां राष्ट्रधर्म निजधर्म शिकविणें ।

 हेंचि संतांचें असतें लेणें । सर्वतोपरी ॥१९॥

 

वाउगा संकल्पचि नाही उठला । स्फुरला तो अनुभवचि ठरला ।

 त्या दिव्यदृष्टीच्या पुरुषाला । संत-अवतार म्हणों आम्हीं ॥२०॥

 

कोणी कुटुंबासि त्रस्त करी । कोणी गांवाचे होती वैरी ।

कोणी देशांत उपद्रव करी । पाखांडपंथीं ॥२१॥

 

जो देशद्रोही धर्मद्रोही ठरला । प्रेमाने सांगतां न समजला ।

 सर्व प्राण्यांना त्रास झाला । ज्याच्या योगें ॥२२॥

 

कांही केल्या न सुधारें । शिरलें क्रूरवृत्तींचें वारें ।

 सज्जनांचें मनहि थरारे । ज्याच्या धाकें ॥२३॥

 

त्याची झाली परिसीमा । तेव्हा देवावतार येतो कामा ।

 पाठवावयासि विरामा । देहा त्याच्या निरुपायें ॥२४॥

 

ते दुर्जन राक्षस-अवतार । जे जनतेसि दु:ख देती फार ।

त्यांना दंड द्याया देव-अवतार । प्रकट होती ॥२५॥

 

ऐसें हें नेहमीच चालतें । जैसें जन्ममरण-रहाट फिरतें

तैसेचि संत-देव येताति ते । भूमीवरि ॥२६॥

 

राक्षसी आणि देववृत्ति । रूपांतरें खेळते जगतीं ।

 संतदेव स्थापूं पाहती । शांति प्रेमशक्तीने ॥२७॥

 

येथे श्रोत्यांनी प्रश्न केला । जरि दुष्ट तोचि राक्षस ठरला ।

 तरि त्याने वरदहस्त कैसा मिळविला । दैवतांचा ॥२८॥

 

काय ठावे नव्हते त्याचे गुण कां दिले शक्तीचें वरदान ?

 आम्हां न कळे हें पुराण । कैसें आहे सांगा की ॥२९॥

 

याचें ऐकावें उत्तर । हा राक्षसहि आधी भक्त फार ।

 त्याच्या तपानेचि देवता निरंतर । प्रसन्न त्यासि ॥३०॥

 

त्याचिया गुणकर्मे मिळालें वरदान । तें सहन न झालें मागाहून ।

 त्याचा दुरुपयोग दारुण । केला त्याने मनमाने ॥३१॥

 

प्रथम हाती आली सत्ता । मग भुलला तो भगवंता ।

लागला उपभोगाच्या पंथा । नीतिप्रवृत्ति सोडोनि ॥३२॥

 

त्याची राखती संत मर्जी । तंव तो अधिकचि चढे समाजीं ।

 जनतेमनीं वाढतांहि नाराजी । पर्वा न करी अहंकारें ॥३३॥

 

भरावया पापांचा रांजण । त्यासि देती प्रोत्साहन ।

 जेणें त्वरित होय निकाल पूर्ण । पंख फुतलिया उधळीपरी ॥३४॥

 

कितीहि साधुसंत समजाविती । परि न वळे त्याची मति ।

 म्हणोनि देवावताराहातीं । कार्य आलें तयाचें ॥३५॥

 

देव-अवतार समजाविती । नाना योजना करूनि पाहती ।

शेवटीं शस्त्र धारण करिती । दुष्टासाठी ॥३६॥

 

त्याच्या मोक्षाने सुटती जन । मुक्त होती दु:खापासून ।

 म्हणोनि करावा लागे प्रयत्न । अवतारासि निर्वाणींचा ॥३७॥

 

ऐसें ज्याने ज्याने केलें । दु:ख जगाचें निवारिलें ।

 ते सर्व अवतारचि ठरले । पुराणें झालीं तयांचीं ॥३८॥

 

तैसें कोणी करी अजून । त्यांचीं गुणकर्मे पाहून ।

 पूर्वीच्या थोरांचे अवतार जन । मानिती तयां ॥३९॥

 

तुलसीदास आधी आसक्त । ते वैराग्यें झाले महाभक्त ।

रामकथा गावोनि तारिलें जगत । म्हणोनि वाल्मीकि-अवतार ॥४०॥

 

कोणी भिन्न देवां अवतार मानिती । हेहि आहे आपुलीच भक्ति ।

पुढे पुढे कळेल तयांप्रति । पायर्‍या अवतार-कार्याच्या ॥४१॥

 

कोणा म्हसोबा खंडोबा मान्य । कोणी शक्तिअवताराचें करी पूजन ।

 कोणी अवतार राम-कृष्ण । म्हणती महाविष्णूचे ॥४२॥

 

कोणी दश अवतार मानिती । कोणी गुरुनानक-परंपरा वानिती ।

 कोणी तीर्थकरचि अवतार म्हणती । कोणी गणती चोवीस ॥४३॥

 

कोणी बुध्द-अवतार पूजती । कोणी दत-अवतारा भजती ।

कोणी येशु ईशपुत्रावतार समजती । जगतीं झाला ॥४४॥

 

कोणी म्हणे महंमद प्रेषित-अवतार । कोणी म्हणे संत अंशावतार ।

 लोक मानिती अनंत प्रकर । किती सांगों ॥४५॥

 

याचें एकचि कारण । जो जो उन्नतीसि लागला न्यूनपूर्ण ।

तोचि अवतार मानिला वेगळा समजोन । सज्जनांनी ॥४६॥

 

कोणी ब्राह्मा-विष्णु-हर । यांसि मानिती खरे अवतार ।

कोणी म्हणती देवचि भूमीवर । कधी नाही प्रकट झाला ॥४७॥

 

देव आहे आत्मशक्ति । तो देह धारण न करी कल्पान्तीं ।

 त्यासि जाणणें यांतचि उन्नति । मानवाची ॥४८॥

 

ऐसीं भिन्न लोकांचीं भिन्न मतें । सत्य सर्वांतचि उणेंपुरें तें ।

परि संगति कैसी लावावी यातें । विसरोनि गेले ॥४९॥

 

जे जे पुरुष थोर झाले । त्यांसि अवतारचि संबोधिलें ।

ज्यांचें ज्यांना चारित्र्य पटलें । त्यांनी मानलें त्यांलागी ॥५०॥

 

जुने ते सोनें विशेष ठरले । येथे कोणाचेंचि नाही चुकलें ।

परि ज्यांनी सत्य अनुभवलें । तेचि पावले देव-पदा ॥५१॥

 

कोणी म्हणती देवता अयोनिसंभव । अवतार करी चमत्कारचि सर्व ।

हें  म्हणणें आहे अर्थगौरव । भाविकपणाचा ॥५२॥

 

गर्भनर्कवैकुंठपुरी । यांचें महत्त्व काय देवाअंतरीं ?

 हें पाहोनि भांति-मोह धरी । तरि तो देव कैसेनि ॥५३॥

 

देवास वैकुंठ गर्भ सारिखे । येणें-जाणें स्वाभाविकें ।

 सुखदु:खें एकाचि कौतुकें । राहती तयापुढे ॥५४॥

 

योनीद्वारें जरी प्रकटला । तरी दु:ख न वाटे त्याच्या हृदयाला ।

म्हणोनीच तो अयोनिसंभव मानिला । ज्ञानियांनी ॥५५॥

 

एरव्ही जन्ममरण सकला सारिखें । सहनशक्ति अधिकारभेद राखे ।

 जैसें जयाचें स्थानमान देखे । तैसें निकें नाम तया ॥५६॥

 

सर्व अवतार मानवीच असती । परि अधिकाराऐसें कार्य करिती ।

 त्यांची धारणा जीवन्मुक्ति । तैसीच असते सर्वदा ॥५७॥

 

अनेक जन्मांची संस्कार-संगति । घेवोनि येताति सांगातीं ।

उध्दराया जड जीवांप्रति । मार्ग दाविती अवतार ॥५८॥

 

परि मानवीच कार्य करणें । मानवी मार्गानेचि येणें-जाणें ।

मानवांच्या भूषणापरी मिरविणें । अवताराचें ॥५९॥

 

मानवें सर्व प्राणिमात्रा सुखवावें । सर्व कार्य सुरळीत चालवावें ।

एक असोनि अनंत व्हावें । उल्हास हाचि अंतरीं ॥६०॥

 

हें समजोनि जो वर्तला । तोचि अवतार शेवटीं ठरला ।

ज्याने पृथ्वीचा संबंध जोडला । एकसूत्रीं प्रयत्नें ॥६१॥

 

ज्यांनी सर्व विश्व सूत्रांत गोविलें । सन्मार्ग मानवमात्रा शिकविले ।

 तेचि थोर अवतार झाले । पुढेहि होतील निश्चयें ॥६२॥

 

म्हणोनि अवतार हा उन्नतिवाद । अधिकार तैसा प्रकटे विशद ।

 विश्वात्मभावें स्वयंपूर्ण सिध्द । अवतार आम्ही मानतों ॥६३॥

 

तोचि सर्वांसि एक करी । एक करोनि अनेकत्वीं वावरी ।

 त्यासीच पावली पूर्णता खरी । विश्वात्म्याची ॥६४॥

 

एवढी विशाल ज्याची धारणा । एवढा कार्याचा व्याप जाणा ।

 विश्वाचिया मतभेदांना । मिटवूं शके जो ॥६५॥

 

तोचि शेवटचा अवतार । महामानव विकासकेंद्र ।

 आपण तयाचे अंश अंकुर । मानवधर्मी ॥६६॥

 

निश्चय व्हावा श्रोतियाजना । अवतार म्हणजे अतिमानव जाणा ।

 मानवाची पूर्णता म्हणा । अवतारकार्य ॥६७॥

 

देवताची करावी उपासना । उपासकासीच ये अवतारपणा ।

 ऐसाचि आहे अवताराचा बाणा । आजवरीचा ॥६८॥

 

यांत एकचि तारतम्य पहावें । मानवा कोणाचेनि सुख पावे ।

 कोण समाजकार्य करी बरवें । जनमानस रंगवोनि ॥६९॥

 

तोचि समजावा महाभला । जो जनहितार्थी लागला ।

 दैवी शक्तीचा सागर भरला । अंगीं ज्याच्या ॥७०॥

 

अवतारासि सामर्थ्य पाहिजे । आत्मबल प्रखर तयासि साजे ।

 बोलिजे तैसेंचि कार्य कीजे । अवतार तो या जनीं ॥७१॥

 

ऐशा शांति-अवतारांची कीर्ति । मानवांसि संत सांगती ।

 देव-अवतार प्रकट होती । क्रांति कराया देशामाजीं ॥७२॥

 

शांति-अवतार क्रांति-अवतार । या दोघांचें कार्य भिन्न सर्वत्र ।

 एक करी सदबोध मात्र । एक करी निर्णय ॥७३॥

 

दोघांचीहि असे जरूरी । म्हणोनि ही योजना मानिली चतुरीं ।

 आपणहि व्हावें अवतारी । त्यांचिया ऐसें निर्धारें ॥७४॥

 

नाहीतरि अरत्र ना परत्र । हेंहि म्हणतां ये अवतार-वैचित्र्य ।

परंतु अवतार तो अवतारकार्य । करावयासि ॥७५॥

 

मानवधर्मासि उजळोन । दुष्कृतिनाशा सज्जनरक्षण ।

करणें हेंचि अवतारलक्षण । सर्वमान्य सेवात्मक ॥७६॥

 

ज्यांनी जगाची सेवा केली । त्यांसीच अवतार पदवी लाभली ।

 त्यावांचूनि अवतार बोली । ही तों आपुल्या भावनेची ॥७७॥

 

सेवेएवढें महत्त्व नाही । ज्ञान ध्यान वैराग्यासहि ।

 ह्या सर्व साधनीं सफलता ही । सेवेनेचि होतसे ॥७८॥

 

देव-देवता जगीं आली । जपतपें करूं लागली ।

 परि पूर्णता नाही झाली । सेवा नाही तोंवरि ॥७९॥

 

जेव्हा सेवाकार्य प्रकट केलें । अनंत जीव संतुष्ट झाले ।

 तेव्हाचि अवतार तयां मानिलें । भूलोकीं या ॥८०॥

 

रामचंद्रें राज्य त्यागिलें । रावणा संहारूनि सज्जन रक्षिले ।

 म्हणोनीच अवतार ठरले । सर्वतोमुखीं ॥८१॥

 

श्रीकृष्णें कंस मर्दिला । दुर्योधनाचा नाश घडविला ।

 सुख देवोनि गोरगरीबांला । मगचि ठरला अवतार तो ॥८२॥

 

ऐसें सेवाकार्य केलें ज्याने । त्यासीच जन अवतार म्हणे ।

 त्या कार्यलीला आठवती जीवेंप्राणें । सर्वतोपरी ॥८३॥

 

आठवती तेहि अवतार होती । तैसी करितां सेवाकृति ।

 परि कोरडी सहानुभूति । ही तों नव्हें उध्दारक ॥८४॥

 

ज्यांनी सेवाकार्यासि जीवन दिलें । स्वानंदीं बुडोनि जगा तारिलें ।

तेचि संत आणि अवतार झाले । कर्तव्यशील मानव ॥८५॥

 

साधुसंतें सेवा केली । अनंत हृदयें संतोषविलीं ।

व्यवहार-उपासनेने दाविली । सिडी मोक्षमार्गाची ॥८६॥

 

साधुसंतें सेवा केली । जीवासि ब्रह्मप्राप्तीची ओळख दिली ।

 तैसी सेवा पाहिजे घडली । आपणांसीहि ॥८७॥

 

एक संत जन्मास आला । त्याने प्रांताचा प्रांत कीर्तीने व्यापला ।

 परि काम जनसुधारणेला । अपुरा पडला व्याप त्याचा ॥८८॥

 

याचें कारण आम्ही लोक । संदेश ऐकतांना डोळेझांक ।

नमस्कार करायाचें कौतुक । आमुच्यापाशी ॥८९॥

 

लोक करिती त्यांचा उत्सव । गाती मनोभावें गौरव ।

परन्तु तैसा सेवाभाव । अंगीं न आणिती आपुल्या ॥९०॥

 

देव घेतील अवतार । म्हणोनि वाट पाहती उतराया भार ।

हा दुबळेपणाचा विचार । शिरला थोर या लोकीं ॥९१॥

 

अरे ! हें सर्व आता विसरावें । संतीं सांगितलें तेंचि करावें ।

 मानवाने मानवां सुधारावें । याहूनि पुण्य कोणतें ॥९२॥

 

हें पवित्र अवतारकार्य । आपणचि होऊनिया निर्भय ।

कां न करावें टाकोनि पाय लाभेल जय निश्चयाने ॥९३॥

 

कोणी रोगराईने मरे । त्यास कोण पुसतो सांगा बरें ?

 परि सेवा करितां प्राण अंतरे । लोक श्रध्दाभरें कीर्ति गाती ॥९४॥

 

म्हणोनि बोललों सेवक बना । ओळखा मानव म्हणोनि आपणा ।

घेवोनि अवतार-तत्त्वाचय खुणा । उजळा भुवना कीर्तीने ॥९५॥

 

नका अज्ञानामाजी दडूं । नका बायकापोरांसाठी रडूं ।

 नका स्वार्थासाठी अडूं । निघा मानवसेवा साधाया ॥९६॥

 

जो आपुल्या स्वार्थासि मुकला । विश्वस्वार्थ मानितो आपुला ।

 तोचि अवतारकार्यी लागला । मानतों आम्ही ॥९७॥

 

यासाठी करा आपुली उन्नति । सेवा देवोनि गांवाप्रति ।

 गांवापासोनि विश्वाप्रति । पोहचोनि जावें ॥९८॥

 

आपली समज वाढवावी । पैस तेवढीं कामें करावीं ।

 म्हणजे लाभेल अवतारपदवी । क्रमाने आपणा ॥९९॥

 

सेवेंतचि आहे देवभक्ति । कार्य करण्यांतचि राष्ट्रशक्ति ।

यानेच मिळे शेवटीं मुक्ति । अवतारदीप्ति अंगीं येई ॥१००॥

 

कोणालाहि न वाटावें अवघड । कैसें अवतारकार्य प्रचंड ।

 पावतां नये ऐसें उदंड । नाहीच कांही ग्रामजनहो ! ॥१०१॥

 

तैसें भयचि वगळावें । म्हणोनि बोलिलों साध्या भावें ।

 तुकडया म्हणे समजोनि घ्यावें । तारतम्याने मर्म याचें ॥१०२॥

 

इतिश्री ग्रामगीता ग्रंथ । गुरु-शास्त्र-स्वानुभव-संमत ।

 कथिला अवतारकार्याचा पथ । तेहतिसावा अध्याय संपूर्ण ॥१०३॥



अध्याय ३३वाऑडीओ स्वरुपात --



 

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

।।जय गुरुदेव।।