.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

हे गुरूदेव ! हम सबको सदबुध्दी दे ,सतकर्तव्य करनेकी प्रवृत्ति दे ,सच बोलनका अभ्यास दे ,सतस्वरूप का ग्यान दे । हे जगदव्यापी परमेश्वर ! हम हर मनुष्य मात्र से प्रेमका,सत्यताका,बंधुत्व- -भावका आचरण करे और सुख दुखःमे सम रहे,ऐसी हमको शक्ती दे,युक्ती दे और भक्ती दे । हे सर्वधर्ममें,सर्व संतमे,समस्त संसार में,रममाण होनेवाले चैतन्यघन!हम तेरे लिए,तेरे देश के लिए,हर जीव जंतु के लिए,कुटीलताका,अनैत्तिकताका,छलछिद्र द्रोहताका त्याग करे ऐसा साहस दे । हे भगवान! अंतमे तुझमें समरस हो जाये यह हमारा ध्येय हैं,उद्देश है । इसके लिये तुझको स्मरके निश्चय करते है, प्रतिज्ञा करते है । हे विश्व धर्मको नियमन करनेवाले परमात्मा !जहाँभी,जिधरभी,हममें कुछ कमी दिखती हो,उसमे हमारा ध्यान लगाकर,उस चिज को,उस कार्यको,पुरा करने में हम अपना स्वराज्य समझते है , सूराज्य समझते है ।यह समझने की और कर्तव्य करनेकी हमको प्रियता दे,शक्ती दे ,वरदान दे

मंगळवार, ६ जून, २०१७

अध्याय २८ वा प्रार्थना व विश्वधर्म



अध्याय २८ वा

प्रार्थना व विश्वधर्म

 

सर्व धर्माचा समन्वय । विश्वशान्तीचा उपाय ।

 लोकसुधारणेचें विद्यालय । सामुदायिक प्रार्थना ॥१॥

 

ऐसें झालें प्रतिपादन । परि आमुचां ऐका प्रश्न ।

 सर्व धर्मांची प्रार्थनापध्दति भिन्न । ते होतील एक कैसे ॥२॥

 

कैसा रुचेल एक पाठ प्रत्येकाची वेगळीच वाट ।

 कैसे बसतील एकवट । भक्त भिन्न देवांचे ॥३॥

 

दुसर्‍या धर्मीयांमाजीं बसतां । झाली वाटे धर्मभ्रष्टता ।

 यासाठी उपाय सांगा कोणता । सामुदायिकतेसि ॥४॥

 

श्रोतियांचा ऐकोनि प्रश्न । संक्षेपें करितों उपाय कथन ।

 लोकां पटवावें तत्त्वज्ञान । सदधर्माचें नानापरी ॥५॥

 

जगीं दिसती विभिन्न धर्म । परि सर्वांचें एकचि वर्म ।

 विश्वधारणेचा मार्ग उत्तम । सदधर्म तोचि ॥६॥

 

व्हावी विश्वाची उत्तम धारणा । शांति लाभावी सर्वजना ।

 या एकाच उद्देशाने प्रयत्न नाना । केले धर्मप्रवर्तकांनी ॥७॥

 

’ सर्व विश्व आर्य करीन ’  ’ तिन्ही लोक आनंदें भरीन ’ 

 हें संतऋषींचें विशाल बंधुपण । नव्हतें स्वार्थासाठी ॥८॥

 

लोक प्रतिमापूजक नसावे । त्यांनी एका ईश्वरासि प्रार्थावें ।

 हा महंमदाचा उपदेश नव्हे । एकाच देशासाठी ॥९॥

 

येशू ख्रिस्ताने प्रेमपाठ दिला । प्राणहि पणास लावला ।

 तेथे अन्य मानव नाही वगळला । कळपांतूनि देवाच्या ॥१०॥

 

बुध्द आणि महावीर । श्रीकृष्ण आणि झरतुष्ट्र ।

 यांनाहि सर्वांचीच फिकीर । विश्व सुखी होवो म्हणोनि ॥११॥

 

त्या त्या देशधर्माच्या संतीं । हीच व्यापक धरोनि वृत्ति ।

 विशाल मानवसमाजाप्रति । सेवा दिली आपुली ॥१२॥

 

अन्य देशांचे आणि भाषांचे । झालेले आणि होणारे साचे ।

 थोर पुरुष गौरविले त्यांनी वाचें । आपुल्या ग्रंथीं ॥१३॥

 

धर्मभ्रष्टतेची कल्पना । ही मान्यचि नव्हती धर्माचार्यांना ।

 सर्व विश्वाचीच त्यांना । काळजी होती समान ॥१४॥

 

सर्व विश्वाचा एकचि देव । त्याचीं मुलें सर्वचि जीव ।

 जरी वेगवेगळें दिलें नांव । तरी भाव हाचि त्यांचा ॥१५॥

 

हिंदूंचा देव हिंदुत्व धरी । मुसलमानांचा मुस्लिम करी ।

ख्रिश्चनाचा ख्रिस्त्यांनाचि तारी । ऐसें म्हणणें आकुंचित ॥१६॥

 

सर्वांत उच्च ऐसी भावना । जगच्चालकाची कल्पना ।

 तेथे कैचा उरे भिन्नपणा आप-पर कोण ॥१७॥

 

भिन्न मार्ग-मार्गी असती । परि देव नाही भिन्नस्थिती ।

 मूळ धर्माचीहि नाही गति । भिन्नत्वाची ॥१८॥

 

सर्वचि म्हणती जगत सारें । केलें आमच्या ईश्वरें ।

 धर्माचा आदेश श्रेष्ठाद्वारें । दिला आम्हां ॥१९॥

 

ऐसे सर्वाधिपति ईश्वर । काय जगीं असती शंभर ?

 एकचि जगच्चालक परमेश्वर । तोचि सर्वांचा ॥२०॥

 

अल्लागॉडअर्हतदेव । अहूरमज्दनिर्वाणशिव ।

 परमेश्वरासि ठेवा नांव । एक गुरुदेव तोचि माझा ॥२१॥

 

जगासि सुखी उन्नत करावें । हेंचि त्या जगन्नियंत्या रुचावें ।

 मग धर्माचें रूप याहूनि असावें । भिन्न कैसें ॥२२॥

 

आपणाऐसें सर्वांचें सुखदु:ख । जाणोनि वागावें उपकारक ।

 सर्व धर्मी हाचि आदेश एक । दुमदुमताहे ॥२३॥

 

यांचा करूं जातां विचार । सर्व पंथधर्म भक्तिप्रकार ।

 एकतत्त्वी कळती साचार । भेद भक्तांनी कां घ्यावा ॥२४॥

 

ज्याची बुध्दि अल्पबल । ते घरांत करिती घरकुल ।

 परि हें विश्व एकचि दल । मानवांचें ॥२५॥

 

एकचि भूमि सर्वांकरितां । एकचि हवापाणीसुख-व्यथा ।

 पंचभूतांचीच सर्वथा । शरीरें सर्वांची ॥२६॥

 

एकचि जीवनाचें मूळ । एकचि शेवटचें स्थळ ।

 एकचि सेवाधर्म निर्मळ । नाना रूपीं ॥२७॥

 

सर्वांच्या नेत्रीं एकचि ज्योति । सर्वांच्या अंगीं एकचि शक्ति ।

 सर्वांठायीं एकाचीच व्याप्ति । तेथे भिन्न कोण आले ॥२८॥

 

मुस्लिम ख्रिस्ती जमात कांही । आकाशांतून आली नाही ।

 त्यांचे पूर्वीहि होती मही । मानवांनी नटलेली ॥२९॥

 

एकाचें जग देवाने केलें । आणि एकासि भुतांनी जीवन दिलें ।

 ऐसें मानतां जग वेगळालें । दिसेना पंथधर्मांचें ॥३०॥

 

धर्मात नाही हिंदु मुसलमान । धर्मांत नाही पारशी-खिश्चन ।

 धर्मांत नाही शिख-जैन । पाहतां मुळीं ॥३१॥

 

लोक धर्मांची व्याख्याच विसरले । धर्में हिंदु मुसलमान झाले ।

 मूळचें मानवपणहि आपुले । हरविलें त्यांनी ॥३२॥

 

देशभाषेचे बुरखे घातले । हवापाण्याने रिवाज बदलले ।

 त्या बहिरंगासीच धर्म म्हणों लागले । अल्पज्ञानी ॥३३॥

 

देशाचारी राहणी झाली । हवापाण्यापरी विशेषता आली ।

 उत्पादनापरी आरंभिली । भोजन-व्यवस्था ॥३४॥

 

म्हणोनि काय मानवत्वहि बदललें सत्यसिध्दान्ती अंतर पडलें ?

 पाप-दु:खहि उचित वाटलें । उलटें कोणा ॥३५॥

 

हें म्हणणें मला आवडेना । मी एकचि मानतों सर्वांना ।

 आधी मानवता सर्वांचा बाणा । पंथभेदांना स्थान मग ॥३६॥

 

भिन्न राहणी भिन्न उपासना । म्हणोनि का पारखा मानवपणा ?

 जरी भिन्न पध्दतींनी केली प्रार्थना । तरी काय झालें ॥३७॥

 

एकाचि सागराची वाफ । होऊनि आली पाणीरूप ।

थेंब कामें करोनि खूप । जातील शेवटीं एका स्थळीं ॥३८॥

 

तैसेचि आहे मानवांचें । मानव कोणत्याहि धर्माचें ।

 परंतु समाजरचनेसाठी त्यांचे । महत्त्व सारिखें ॥३९॥

 

आदि-अंतीं सर्वचि एक । मध्ये समाजसेवेचें कौतुक ।

त्याचेंहि मूल्य समान देख । मानवधर्म-दृष्टीने ॥४०॥

 

धर्म सांगे पुजारी व्हावें । धर्मचि सांगे भंगी व्हावें ।

धर्म म्हणतो गावें-नाचावें । सर्वांसाठी ॥४१॥

 

ऐसें वेगवेगळें कर्म केलें । तरी परकेपण नाही ठेविलें ।

 सर्व मिळोनि एक झाले । तोचि धर्म ॥४२॥

 

धर्मामाजीं सर्व येतें । परंतु तारतम्य पाहिजे तेथे ।

मानवाशीं होय विद्रोह ते । न करावें धर्म म्हणे ॥४३॥

 

धर्माची आखणी मानवता । मानवतेसाठी करावी व्यवस्था ।

 कोठेहि होतां अव्यवस्था । धावोनि जावें ॥४४॥

 

ही व्यवस्था जेव्हा अपुरी पडली । तेव्हाचि गट वृत्ति निर्माण झाली ।

 व्यक्तिमत्वाचीं प्रलोभनें वाढलीं । भिन्न मार्गांनी ॥४५॥

 

विश्वाचे ऐसे झाले तुकडे । कोणीहि गेला कोणीकडे ।

 नांवरूप धरोनि वेडेंवाकडें । फुटला धर्म ॥४६॥

 

देशकालादिकासि बघून । केलीं साधनें निर्माण ।

 त्या फांद्यांनाचि धर्मवृक्ष मानून । आखणी झाली गटांची ॥४७॥

 

म्हणोनि पडलें विभिन्न नाम । हिंदु-मुसलमान-ख्रिश्चन धर्म ।

 जैन-शिख-महानुभाव-ब्राह्म । नामें धर्मामाजीं ॥४८॥

 

अजोनि खुंटली नाही संख्या । जेवढी पंथसंप्रदाय-व्याख्या ।

 सर्वांसीच धर्मनामाअख्या । पुढे लागे ॥४९॥

 

घराघराचा अलग धर्म । धर्म एकेक व्यवहारकर्म । 

 आपलें जगणें ’ हेंचि सत्याचें वर्म । ऐसा भ्रम जाहला ॥५०॥

 

ऐसी जंव वाढली प्रथा । तंव झाली सर्वांसीच व्यथा ।

मग म्हणती विरोधी धर्मपंथां । केलें पाहिजे शासन ॥५१॥

 

हें आवराया निर्मिली सत्ता । सामदामदंडभेद-प्रथा ।

हा राजधर्महि लावण्यासि व्यवस्था । मानवांची ॥५२॥

 

जे धर्ममार्गी संघटित झाले । त्यांनी न्यायसत्र आरंभिलें ।

 आपापल्या परींनी केलें । स्थापन राज्य ॥५३॥

 

राज्य केलें धर्मासाठी । परि उपभोगचि लागला पाठीं ।

 लागली अहंतेची आटाआटी । आसक्तीमुळे ॥५४॥

 

मग धर्मचि वगळून गेला । राजकारण धर्म झाला ।

 त्यासाठी गलबला वाढला । सर्व देशीं ॥५५॥

 

विसरोनि सेवाधर्माचें अधिष्ठान । राज्य करावें हेंचि मोठेपण ।

 राबवावें मानवां पूर्ण । ऐसें झालें ॥५६॥

 

मग मानवाच्या सुखासाठी । मानव द्यावेत बळी संकटी ।

 पडली ऐसीच राहटी । लोकांमाजीं ॥५७॥

 

गेलें प्रेमाचें समजावणें । लागलें तलवारीस धार देणें ।

 जो करील हिंसा अधिकतेने । तो विजयी ठरला धर्मवान ॥५८॥

 

सत्ताबळ संख्याबळ । त्यावरि धर्म ठरला प्रबळ ।

तेथे सत्याचें फुटलें कपाळ । शक्तियोगें ठरतां धर्म ॥५९॥

 

मग धर्मचि झालें हतियार । धर्माकरितां युध्द संहार ।

धर्मयुध्दाचें बंड थोर । वाढलें लोकीं ॥६०॥

 

सत्य त्याग सेवेसि कोणी पुसेना । आपुलींच मतें मिरविती नाना ।

 ऐसा हा झाला धिंगाणा । पृथ्वीवरि ॥६१॥

 

बिघडोनि गेली धर्माची रीति । ती सुधारावया अपुरी शक्ति ।

म्हणोनि देवादिकांनाहि हातीं । शस्त्रें धरावीं लागली ॥६२॥

 

तें धर्मयुध्द न्यायाचें होतें । उन्मत्तता मुळीच नसे जेथे । ’ 

बळी तो कान पिळी ’ हें तेथे । लावणें हा अधर्म ॥६३॥

 

न्यायदानांत द्वेषपाप नसतें । परि जेव्हा आसक्ति देशाची घेरते ।

तेव्हा माणसाची बुध्दि जाते । विनाशाप्रति ॥६४॥

 

मग युध्द राष्ट्राची अरेरावी । घमेंड कुटिलतेच्या उठाठेवी ।

अधर्म तो जरि असेल युध्दचवी । कोणाचीहि अन्यायी ॥६५॥

 

माणूस माणसासि मारी । अपराध नसतां दमन करी ।

 तें युध्दहि परि दुराचारी । बोलिलें शास्त्रीं धर्मांचेंहि ॥६६॥

 

हा न्याय जेव्हा सकळांना कळे । तेव्हा थांबे युध्दाचें वारें सगळें ।

मानवसमाज माणुसकीशीं मिळे । न्यायदेवतेपुढे ॥६७॥

 

जें युध्दांचें तेंचि लहान झगडयांचें । तैसेंचि कुटुंबांमधील कलहांचें ।

 हें सारें प्रदर्शन अज्ञानाचें । वेगळाल्यापरीं ॥६८॥

 

धर्मपंथ आणि पक्षदेश । यांच्या नशेचा अभिनिवेश ।

 धर्मवेडें करोनि मानवास । न्यायमार्गें जाऊं नेदी ॥६९॥

 

जेव्हा मुसलमान राज्य करी । तेव्हा देवळें पाडोनि मशिदी उभारी ।

 आपण शहाणे म्हणोनि वाजवी भेरी । लौकिकामाजीं ॥७०॥

 

त्याची सत्ता विलया गेली । तेव्हा हिंदूने मसजिद पाडली ।

आपलीशी करोनि सोडली । दुसर्‍या पंथीं ॥७१॥

 

जेव्हा ख्रिश्चनाचें बंड आलें । तेव्हा त्याने चर्च वाढवले ।

 आपुलें जाळें पसरोनि दिलें । मनमाने त्यांनी ॥७२॥

 

रागद्वेषांचें समाधान । अभिलाषापूर्तीचें साधन ।

म्हणोनि केलें युध्द वा दमन । सूडबुध्दीने ॥७३॥

 

हा तो नव्हे धर्मविचार । हा आहे शक्तीचा व्यवहार ।

 धर्मात मान्य नाहीच संहार । निरपराध मानवांचा ॥७४॥

 

धर्मांत आहे सुव्यवस्था । शांतिबुध्दिन्यायप्रियता ।

अहिंसेने समजावितां । होतो धर्म श्रेष्ठ ऐसा ॥७५॥

 

मानव मानवासाठी कष्टतो । दुसर्‍याच्या सुखीं सुखावेश्रेष्ठ तो ।

 परि मानवास मानव संहारतो । अधर्म याहूनि कोणता ॥७६॥

 

हेंचि जयांना अंतरीं कळलें । तेचि महामानव समजले गेले ।

मग कोणतेहि पंथ धर्म जरी असले । सर्व चांगले आम्हांलागी ॥७७॥

 

सर्वचि धर्मपंथांचे देव । धर्मप्रवर्तक महामानव ।

 यांचा ऐसाचि असे भाव । व्हावे मानव सर्व सुखी ॥७८॥

 

जगीं नांदावी सुखशांति । सर्वांनी आचरावी बंधुप्रीति ।

यासाठीच झटले असती । महापुरुष अभेदत्वें ॥७९॥

 

धरोनि हाचि विशाल हेत । कालानुसार काढिले पंथ ।

 केला उपदेश लिहिले ग्रंथ । परोपरीं त्यांनी ॥८०॥

 

याचसाठी आजवरि झालीं । कुराणें पुराणें धर्ममतेंहि भलीं ।

परि अहूनिहि नाही आकळली । खोली याची सर्वांना ॥८१॥

 

पूर्वीपासूनि प्रयत्न झाले । न कळणारांनी विरोधिलें ।

 अजूनहि प्रयत्न चालले । याचि मार्गाचे ॥८२॥

 

आम्ही आहोंत प्रयत्नवादी । देवादिकांचे विशाल संवादी ।

 जगासि तैसी लाभो सदबुध्दि । म्हणोनि प्रार्थना आरंभिली ॥८३॥

 

यांत नवीन नाही गोविलें । पूर्वीच्या धर्माचें हृदगत भलें ।

तेंचि एकत्र करोनि ठेविलें । वेगळया स्वरूपें ॥८४॥

 

सर्वचि थोरांचे थोर विचार । सर्वाच्या पध्दतींचा सार ।

 करोनि ठेविला गुच्छाकार । समाजापुढे ॥८५॥

 

ज्यांत परस्परांचें समाधान । जेणें सकलांचें सुंदर जीवन ।

 तेंचि साधावया अनुसंधान । प्रार्थना केली ॥८६॥

 

समन्वयकारी प्रार्थनापाठ । ही नव्हे पोलादी चौकट ।

येथे प्रत्येकासि वाव असे स्पष्ट । आपुलें गोवाया ॥८७॥

 

तात्त्विकता कुठूनहि घ्यावी । आपुलीच ’ एक टांग ’ नसावी ।

 सर्वांच्या समाधानाची ठेवावी । सहनशील बुध्दि ॥८८॥

 

ऐसी प्रार्थनाच शान्ति-प्रभावी । शान्तीसाठी विशालता हवी ।

 विशालतेसाठी सोय व्हावी । परस्परांची ॥८९॥

 

परस्परांच्या हृदयांसि स्पर्शता । जवळ येईल आत्मीयता ।

तेणेंचि विश्वासि प्रेमें जिंकतां । होईल प्राप्ति सुखशांतीची ॥९०॥

 

धर्म-पंथ-देशांचें भांडण । न मिटे ऐक्य-प्रेमाविण ।

तें प्रेम साधाया प्रार्थनेसमान । पातळी नाही उत्तम ॥९१॥

 

सर्वचि धर्मीं प्रार्थनातत्व । सात्विकतेंतचि टिकाऊ एकत्व ।

याचें जाणोनिया महत्त्व । आणावें सर्वां एके ठायीं ॥९२॥

 

परस्परांचा संबंध नव्हता । म्हणोनि पध्दतींत बदल होता ।

त्यांस आतां जवळ आणतां । पाप कैसें ॥९३॥

 

सर्व विश्वाची एकचि प्रार्थना । सर्व विश्वाचा एकचि बाणा ।

सर्व विश्वांतचि एकपणा । कां न यावा ॥९४॥

 

न येण्याचें एकचि कारण । आकुंचित आमुचें ज्ञान ।

म्हणोनि आपापल्या परीने मंडण । केलें असे धर्मांचेंहि ॥९५॥

 

देवापासूनि एक होती । तेचि विशाल मन करिती ।

 अल्प ज्ञानियापाशी फजीती । मानवधर्माची ॥९६॥

 

ते समजती भ्रष्टाकार । इतर तुच्छ आपण थोर ।

त्यांना स्वत:चाहि धर्म-विचार । कळला नाही ॥९७॥

 

प्रार्थनीं सर्वांनी फड मांडावे । प्रार्थना संपतांचि वितंडावें ।

ते प्रार्थी नव्हेत पेंढारी म्हणावे । स्वार्थी ऐसे ॥९८॥

 

लोक स्वार्थांनी दुरावले । आपसांत लढूं लागले ।

 ते उपासनेने जवळ आले । होईल ऐसें ॥९९॥

 

त्यासाठी त्यांना ज्ञान द्यावें । धर्मसमानत्व शिकवावें ।

 न पटे तोंवरि प्रार्थनेसि लावावें । स्वधर्माच्याचि ॥१००॥

 

भिन्न धर्मांनी भिन्न प्रार्थना केली । परि प्रार्थनातत्त्वें प्रतिपादिलीं ।

 तरी आदरभावना सर्वत्र वाढली । होईल ऐसें ॥१०१॥

 

याने तयार होईल भूमिका । प्रत्येक धर्म आपणासारिखा ।

 तेणें विश्व शान्तिसुखा । पावेल एक होऊनि ॥१०२॥

 

म्हणोनि धरिली ही साधना । साधा सामुदायिक प्रार्थना ।

 सामुदायिक होण्याचीच धारणा । आरंभिली सात्विक ॥१०३॥

 

ईश्वराची जी मनोकामना । एकापसोनि अनेकपणा ।

 अनेकान्तरीं एकत्व भावना । उपभोगावी या द्वारें ॥१०४॥

 

सर्वांनी चहूकडोनि यत्न करावे । आपल्यापरीने जवळ यावें ।

सिध्दान्तांचें गोडवे गावे । म्हणजे वेळ न लागे ॥१०५॥

 

सिध्दान्तरूप तत्त्वज्ञान । लोकांमाजीं रुजविल्याविण ।

 न होय पंथद्वेषादिकांचें उच्चाटन । नेहमीकरितां ॥१०६॥

 

सामुदायिक प्रार्थनारूपें । हें तत्त्व रुजविणें असे सोपें ।

 म्हणोनि लागा खटाटोपें । कार्यासि या गांवोगांव ॥१०७॥

 

गांवोगांवीं धर्मसमभाव । मग आपैसेंचि सुखावे विश्व ।

 पृथ्वीसि लाभेल स्वर्ग-गौरव । तुकडया म्हणे ॥१०८॥

 

इतिश्री ग्रामगीता ग्रंथ । गुरु-शास्त्र-स्वानुभव-संमत ।

 धर्मसमन्वय कथिला येथ । अठ्ठाविसावा अध्याय संपूर्ण ॥१०९॥



अध्याय २८वा ऑडीओ स्वरुपात --



 

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

।।जय गुरुदेव।।